
การเรียนการสอนโดยมีจุดเน้นทางด้านภาษาต่างประเทศ เรียนแบบ Special English Program (SEP) โดยจัดการเรียนการสอนในรายวิชาพื้นฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 สอดคล้องตามมาตรฐานและตัวชี้วัดเป็นภาษาอังกฤษ ในรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษาฯ (ภูมิศาสตร์, เศรษฐศาสตร์) และภาษาอังกฤษด้วย Foreign Teachers ที่จบตรงสาขาวิชาที่สอนควบคู่กับครูผู้สอนในรายวิชาดังกล่าวแบบ Team Teaching อีกทั้งได้จัดให้มี Native Speakers สอนในรายวิชาภาษาอังกฤษ จัดให้มีรายวิชาภาษาจีนซึ่งเป็นภาษาที่ 3 ในทุกระดับชั้น รวมถึงเสริมให้มีรายวิชา Phonics ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เพื่อพัฒนาทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษอย่างถูกต้อง ดังนี้
รายวิชาพื้นฐาน
- ภาษาไทย
- คณิตศาสตร์
- วิทยาศาสตร์
- สังคมศึกษาฯ
- ประวัติศาสตร์
- ภาษาอังกฤษ
รายวิชาพัฒนาทักษะ
- เทคโนโลยี
- สุขศึกษา
- พลศึกษา
- ศิลปะ
- นาฏศิลป์และดนตรี
รายวิชาเสริมจุดเน้นด้านภาษา (SEP)
- Mathematics
- Science
- Social Studies
- Basic English
- Phonics
- Chinese
กิจกรรมบูรณาการเสริมทักษะ
- Literature Based Learning
- STEM Education
กิจกรรมส่งเสริมตามจุดเน้นด้านภาษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6
โครงการ Literature Based Learning เชื่อมโยงผ่านบูรณาการของรายวิชา สังคมศึกษาฯ ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ เป็นแกนหลักในการบูรณาการ ประกอบด้วย
กิจกรรม Story Telling ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3
กิจกรรม Storytelling ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และพัฒนาการด้านการแสดงออกด้วยความภาคภูมิใจ โดยได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมบูรณาการหลากหลายวิชา ได้แก่ วิชาสังคมศึกษา วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาไทย วิชาวิทยาศาสตร์ วิชาการงานอาชีพ วิชาดนตรี-นาฏศิลป์ และวิชาศิลปะ ซึ่งทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ที่ดีแก่ตนเอง อีกทั้งยังส่งเสริมด้านการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมั่นใจ ส่งเสริมพัฒนาการของนักเรียนได้ครบทุกด้านทั้งด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2 มาด้วยแนวคิดหลัก “Moral Values” และ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กับแนวคิดหลัก “Environment” พร้อมนำเสนอในรูปแบบนิทาน
กิจกรรม Play on Stage ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6
กิจกรรม Play on Stage ส่งเสริมศักยภาพด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษของเด็กๆ รวมทั้งได้เรียนรู้ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น ความรับผิดชอบ ความมุ่งมั่นตั้งใจ และการกล้าแสดงออกในทางที่เหมาะสม ซึ่งเด็กๆ ทุ่มเทฝึกซ้อม และแสดงออกมาได้อย่างน่าชื่นชม ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-5 มาด้วยแนวคิดหลัก “Moral Values” และ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กับแนวคิดหลัก “Environment” ในรูปแบบของการแสดงบทบาทสมมุติ
กิจกรรมส่งเสริมตามจุดเน้นด้านการคิด และวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - 6
กิจกรรมเพิ่มพลังคิด…ให้กับนักคิดรุ่นเยาว์ ด้วย STEM Education
กิจกรรมเพิ่มพลังคิด…ให้กับนักคิดรุ่นเยาว์ ด้วย STEM Education เชื่อมโยงผ่านการบูรณาการ รายวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เป็นแกนหลักใน การบูรณาการ วัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้ผู้เรียนใส่ใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรและใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ดังนั้นจึงส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ในเรื่องดังต่อไปนี้
- การจัดการขยะ : เน้นการนำของเหลือใช้มาประดิษฐ์ หรือนำกลับมาใช้ใหม่เพิ่มมูลค่าของสิ่งของใกล้ตัว
- การอนุรักษ์น้ำ : เน้นการเรียนรู้เรื่องน้ำ การจัดการน้ำ เพื่อนำไปสู่การใช้น้ำอย่างประหยัด และการอนุรักษ์น้ำ
- การใช้พลังงาน : เน้นการสร้างชิ้นงาน เพื่อการใช้พลังงานในชีวิตเราอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด
รวมถึงกระตุ้นจิตสำนึกและปลูกฝังค่านิยมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม (Green Skills) เพื่อใช้ในการออกแบบผลงานในการช่วยเหลือสังคม