
ระดับปฐมวัยจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพุทธศักราช 2560 โดยเน้นทักษะทางด้านพัฒนาการเด็กๆทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านร่างกาย จิตใจ–อารมณ์ สังคม และสติปัญญา สอนแบบบูรณาการทั้ง 6 กิจกรรม รวมถึงด้านการอ่าน-การเขียน และเสริมจุดเน้นด้านภาษา โดยจัดให้มีการเรียนการสอนในรูปแบบ SEP (Special English Program) เพื่อพัฒนาทักษะด้านการฟัง การพูด การอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษที่เหมาะสมตามวัยของเด็ก โดยมีครูชาวต่างชาติเป็นผู้สอนและเป็นครูคู่ชั้น รวมถึงมีภาษาจีนเป็นภาษาที่ 3 อีกด้วย
รายวิชาภาษาไทย
- ภาษาไทย
- คณิตศาสตร์
- วิทยาศาสตร์
- เชาว์และหน่วยการเรียนรู้ต่างๆ
รายวิชาภาษาอังกฤษ
- Math
- Science
- English
- Phonics
รายวิชาเสริมพัฒนาทักษะเพิ่มเติม
- ภาษาจีน
- Coding
- ศิลปะ
- Learning To Play
- ดนตรี
- พลศึกษา
ศูนย์พัฒนาศักยภาพในระดับปฐมวัย
ศูนย์พัฒนาศักยภาพ เป็นอีกหนึ่งการเรียนรู้ที่เด็กๆ อนุบาลจะได้เพิ่มพูนทักษะด้านภาษาอังกฤษ และทักษะอื่นๆ ผ่านการลงมือทำกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรม 5 ฐาน ที่เด็กๆ จะได้เวียนเข้าไปเรียนรู้ ดังนี้
ฐานที่ 1 นกแก้วช่างเจรจา ฝึกทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ
ฐานที่ 2 กระต่ายน้อยนักคิด ฝึกทักษะด้านคณิตศาสตร์
ฐานที่ 3 เจ้าเสือนักทดลอง ฝึกทักษะด้านวิทยาศาสตร์
ฐานที่ 4 ม้าลายผู้สร้างสรรค์ ฝึกทักษะด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์
ฐานที่ 5 สิงโตเจ้าปัญญา ฝึกทักษะคิด และการแก้ปัญหา
กิจกรรมส่งเสริมตามจุดเน้นด้านภาษา ระดับปฐมวัย
กิจกรรม Literature Based Learning “นิทานสานฝัน สรรค์สร้างจินตนาการ” เป็นการเรียนรู้โดยใช้วรรณกรรมนิทานเป็นฐาน ให้เด็กๆ ทุกคนได้มีส่วนร่วมในตัวละครของนิทาน ฝึกความกล้าแสดงออก ฝึกทักษะการใช้ภาษาอังกฤษและภาษาไทย
กิจกรรม English Camp เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กๆ ได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยเรียนรู้แบบเป็นฐานผ่านการเล่น รวมถึงเด็กๆ ได้แสดงศักยภาพบนเวที
กิจกรรมส่งเสริมตามจุดเน้นด้านการคิด และวิทยาศาสตร์ ระดับปฐมวัย
กิจกรรมวิทย์น่ารู้…กับหนูวัยคิดส์ เป็นกิจกรรมที่ฝึกทักษะการคิด การแก้ปัญหา ผ่านการทดลองทางวิทยาศาสตร์ และสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว โดยได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มาจัดกิจกรรมให้เด็กๆ ได้รับทั้งความรู้ ประสบการณ์ใหม่ และความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน
กิจกรรม Project Approach เป็นการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้เด็กมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กเรียนรู้ในสิ่งที่เด็กสนใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวเด็ก และตอบสนองตามความต้องการที่หลากหลายของเด็ก ๆ โดยเป็นกิจกรรมเชิงปฏิบัติที่เน้นให้เด็กลงมือทำได้ด้วยตัวเอง